Monday, August 24, 2015

บททดสอบ SUZUKI BURGMAN กับระยะทาง 100 กิโลเมตร

เปิดตัวเป็นครั้งแรก ซูซูกิ เบิร์กแมน ขนาด 200 ซีซี abs ที่ โชว์รูม ซูซูกิ สหพานิชเชียงใหม่
หลังจากมีผู้คนสนใจซื้อไปขับแล้วจำนวนมากด้วยความอยากทดลองขับสกู๊ตเตอร์คันหรูคันนี้ และ
ด้วยความโชคดีหรือว่าฝันเป็นจริง “ผม”ได้รับการติดต่อให้ไปทดลองขับสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้จากผู้บริหาร
สหพานิชฯโชว์รูม ซูซูกิ เส้นทางทีแรกจะให้ผมทดสอบไปอินทนนท์ แต่ทริปนี้ถูกยกเลิก
เปลี่ยนไปยังอำเภอสะเมิงซึ่งเส้นทางมีทุกอย่าง ทั้งทางเรียบ ทางขึ้นเขาคดเคี้ยว และ
บางแห่งยังมีทางออฟโรดให้ซิ่งด้วย ( ทางขรุขระ ) ซูซูกิ เบิร์กแมน สีเทาอ่อนๆจอดรอ”ผม”
อยู่หน้าโชว์รูม ซูซูกิ สหพานิช พอได้เวลา ทีมทดสอบซึ่งวันนี้ได้รับการสนับสนุนการถ่ายภาพ
จากชมรมเชียงใหม่ ไฮ ไรเดอร์ นำทีมโดยอ้ายด้วง และผู้ช่วยตากล้องและสมาชิกชมรมเชียงใหม่
ไฮ ไรเดอร์ ร่วมทดสอบไปด้วย การขับสกู๊ตเตอร์ เบิร์กแมน ครั้งแรกที่ขึ้นนั่ง โอโห!!
เบาะช่างใหญ่โตนั่งเต็มๆได้สบาย อีกทั้งแฮนด์เดิ้ลก็ถูกออกแบบมาให้จับกระชับมือ
การวางเท้าที่พักเท้าก็สะดวกสบาย แถมใต้เบาะนั่งใส่หมวกกันน๊อค 1 ใบแถมเสื้อผ้าได้อีกหลายชุด
ออกจากหน้าโชว์รูม สหพานิช ซูซูกิ เบิร์กแมน 200 ซีซี ที่ผม ทดสอบ วิ่งไปยูเทิร์นหน้า
โตโยต้า ล้านนา ก็ฟรีรัน นัดไปเจอกันที่ กม.19 บนทางขึ้นไปยังอำเภอสะเมิง
ซึ่งเป็นจุดถ่ายภาพที่เรานัดกันไว้ จากโชว์รูมเราใช้ความเร็วไม่เท่าไหร่เพราะรถติดกันมาก
เพราะมีการก่อสร้างสะพานลอด ทำให้การจราจรติดขัด ตั้งแต่ก่อนถึงอำเภอแม่ริม
เราแยกไปทางถนนเลี่ยงเมืองซ้ายมือไปโผล่ทางขึ้นน้ำตกแม่สา
ขับผ่านโฟร์ซีซั่นก็เลี่ยวซ้ายขึ้นถนนไปยังอำเภอสะเมิง
ช่วงนี้แหละที่ผมได้ทดสอบสมรรถนะของ ซูซูกิ เบิร์กแมนอย่างเต็มที่ ทั้งทางโค้งขึ้นเขา และ
ขับแซงรถกระบะเป็นบางระยะ ก็ทำได้ดีทีเดียว อัตราเร่งก็ไม่อืดนะครับวัดรอบรถรุ่นนี้รอบขึ้นเร็วมาก
บิดปรึดเดียว 7-8 พันรอบ ความเร็วก็จะเริ่มตั้งแต่ 80 ไปจนถึง 120 กม./ชม.
และความเร็วบนเลขเข็มไมล์จะขึ้นไปเรื่อยๆถ้าเราไม่ลดคันเร่ง แต่ทางบนดอยวิ่ง 100 กม./ชม.
ก็เข้าโค้งล้อปั่นแล้วละครับ มีบางโค้งชันๆผมเทโค้งเร่งความเร็วขึ้นไป
รถมันจะเฉออกนอกทางก็รีบเบรกหลังอย่างแรง ถ้าเป็นดีสก์เบรกธรรมดา ผมคงกลิ้งโคโร่ไปแล้ว
เพราะล้อหลังมันต้องล๊อคและไถไปกับถนนแน่ๆ แต่ เบิร์กแมน เบรกเขาเป็นดิสก์ แบบ ABS
ผมรู้สึกได้เมื่อเบรกตอนเทโค้งขึ้นทางชัน เวลาเบรกจะรู้สึกว่าเบรกมันจับๆปล่อยๆทำให้ล้อไม่ล๊อค
และไต่ทางชันขึ้นไปได้อย่างปลอดภัย เมื่อพ้นทางชันขึ้นมาได้ก็โล่งอก นึกว่ากลิ้งตกทางไปแล้ว
ขากลับก็ไม่มีใครตามมาด้วย..ขับฟรีรันมาคนเดียว ชมรมเชียงใหม่ ไฮไรเดอร์
ก็มีรถแรงๆกันทั้งนั้นบิดปรึดเดียวหนีผมไปไหนแล้วก่อไม่รู้
หลังจากทางตรงๆผมทดลองบิดเพื่อเรียกความเร็วของรถรุ่นนี้ แรงปลายเยี่ยมนะ
ขับสบายความเร็วปลายไหลขึ้นไปเกือบ 140 กม./ชม.
ก็ต้องลดคันเร่งลงถนนสายแม่ริมรถเยอะนะครับ ขับรถช่วงนี้ต้องระวังให้มากอาคันตุกะจากต่างแดน
มาเที่ยวบ้านเรามากช่วงปีใหม่นี้ก็ขอให้”เมาไม่ขับ”นะครับ สนใจ ซูซูกิ เบิร์กแมน
แวะไปทดลองขับที่ สหพานิช โชว์รูม ซูซูกิ แอ๊ด NV adnv11@gmail.com
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: chiangmainews.co.th


No comments:

Post a Comment