Monday, August 24, 2015

Rockstar Energy Suzuki โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในประเทศไทย!!!

การกลับมาอีกครั้งของทีม Rockstar Energy Suzuki ในการชิงตำแหน่งจากรายการ FIM Motocross World
Championship สนามที่ 2 นี้มีการแข่งขึ้นที่ ประเทศไทย ณ สนามแข่งโมโตครอส
นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3 จังหวัดชลบุรี และครั้งในนี้ ทีม Rockstar Energy Suzuki
สามารถทำสถิติได้อย่างร้อนแรง คว้าตำแหน่งที่ 2 มาทั้งได้ 2 รุ่น คือ MXGP และ MX2
ทั้ง เคลอมอง เดอแซล จากรุ่น MXGP และเกลน โคลเดนฮอฟ จากรุ่น MX2 ต่างก็โชว์ฟอร์ม
ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าต้องลงแข่งในสนามที่ลื่นเสียหลักได้ง่าย ภายใต้สภาวะอากาศที่ร้อนระอุ และ
เต็มไปด้วยความกดดันเพื่อแย่งตำแหน่งที่สำคัญสำหรับการปล่อยตัว การแข่งขันนี้ดุดันแบบว่า
ถ้าใครพลาดจะถูกคู่แข่งขึ้นนำทันที
เดอแซล กล่าวว่า  “มันเป็นการแข่งขันที่ดีมากๆ หลังจากที่รู้สึกไม่ดีเท่าไรจากการแข่งขันที่กาตาร์
ในรอบนี้ผมแข่งได้อย่างสนุกมาก เพราะสภาพสนามเหมาะกับสไตล์การขี่ของผม ทำให้ผมขี่ได้อย่างมั่นใจ
แต่มันก็ไม่ง่ายเลยที่ต้องแข่งในสภาวะอากาศที่ร้อน และผมก็กลัวที่จะกระโดดในบางครั้ง
ผมก็รู้สึกแปลกมากที่รถของผมไม่มีปัญหาทั้งที่มันน่าจะร้อนกว่านี้ ผมพลาด และ
รู้สึกเสียใจกับทีมของผมมากที่อารมณ์เสียกับทีมตอนเข้าแพดดอก เป็นเพราะความไม่เป็นมืออาชีพ
ของผมเอง แต่ผมก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะผมเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา
เลยทำให้กลัวที่จะเจ็บอีกครั้ง อย่างไรก็ตามพวกเราจะพยายามให้มากยิ่งขึ้นเพื่อผลการแข่งขัน
ในอนาคต และจะทำให้ดีเหมือนกับวันนี้ในการแข่งขันรอบหน้าครับ”
โคลเดนฮอฟ ให้สัมภาษณ์ว่า “แน่นอนว่าการแข่งขันวันนี้ดีมากๆ หลังจากจบการแข่งขันที่กาตาร์
รถของผมมีปัญหาที่เบรกหลัง แต่ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้และ พร้อมที่จะแข่ง
ผมประสานงานกับทีมและรถของผมได้ดี ซึ่งนั้นทำให้ผมมั่นใจ และจากที่ผมได้ผ่านการแข่งที่ประเทศไทย
ในครั้งนี้ ทำให้ผมคิดว่า ผมพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับความร้อน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องหมดแรง
เพราะต้องใช้พลังงานเยอะมากในรอบแรก และแทบไม่เหลือแรงเลยในวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน
อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันน่าพอใจมากครับ ผมตั้งตารอการแข่งขันที่บราซิลแล้วเนี่ย!”
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: thaisuzuki.co.th

No comments:

Post a Comment