Monday, August 24, 2015

10 เหตุผล… ทำไมคุณถึงควรจะออกเดทกับหนุ่มสาวชาวไบค์เกอร์

ขอนำเสนอบทความจากเว็บไซต์ยอดนิยมของสาว ๆ themotolady.com ซึ่งบอกเล่าถึงเหตุผลโดนๆ 10 ข้อ
ที่ว่า... ทำไมคุณถึงควรออกเดทกับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวมอเตอร์ไซค์!!
1. ได้ตื่นเต้นกับความรู้สึกของการผจญภัย
คุณเบื่อแล้วใช่ไหม? กับภาพคู่รักเดินจับมือกันไปตามริมชายหาด... ทว่าการออกเดท
กับหนุ่มสาวชาวไบค์เกอร์นั้น นอกจากริมชายหาดแล้ว ยังรวมไปถึงต้นน้ำภูเขาลำเนาไพร
ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็กลายเป็นเรื่องง่าย... ลืมไปได้เลยสำหรับเรื่องค่าตั๋วเครื่องบินแพง ๆ โรงแรมห้าดาว
และห้องอาหารหรูหรา... สำหรับพวกเราชาวไบเกอร์ หลังจากออกทริปมาทั้งวัน
ขอแค่ข้าวเย็นอร่อย ๆ สักมื้อก็เพียงพอแล้ว
2. ไร้ซึ่งความกลัวในทุกๆ เรื่อง
ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเราจะพูดอยู่เสมอว่าขี่มอเตอร์ไซค์นั้นเป็นเรื่องอันตราย ไม่ปลอดภัย
ตายกันมานักต่อนัก... “เนื้อหุ้มเหล็ก” เชื่อว่าคำนี้ หลาย ๆ คนคงได้สัมผัสมาจนชินแล้ว... เรารู้!
เราทราบดี และเราไม่อาจปฏิเสธ... นอกจากนี้ เราก็ยังรู้อีกว่าเราสามารถตายได้ในขณะที่เดินชิลล์ ๆ
ไปตามถนน ขึ้นเครื่องบิน... เราก็ตายได้ถ้าเครื่องบินตก ยังไม่นับรวมถึงอุบัติเหตุอื่น ๆ
หรือการเป็นโรคร้ายติดเชื้อไวรัสต่าง ๆ นา ๆ... เราสามารถตายได้ในทุก ๆ ช่วงเวลาที่เรามีลมหายใจอยู่
มันจึงไม่เกี่ยวข้องกับการขี่มอเตอร์ไซค์สักเท่าไร และนี่ก็ทำให้มันวนกลับเข้าเหตุผลข้อแรกที่ว่า
เราต้องการมีช่วงเวลาดี ๆ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ก็เท่านั้น...
3. ได้ประหยัดเงินไปอีกหลายเท่าตัว
หนุ่มสาวไบค์เกอร์ ต่างมีหลากหลายวิธีในการจัดการเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แตกต่างกันออกไป
ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว แทนที่จะไปเสียงบประมาณซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมหรูหราไฮโซ
เราสู้เอาเงินส่วนนั้นไปถอยมอเตอร์ไซค์งาม ๆ สักคัน และแทนที่จะเสียเงินให้กับภัตตาคารหรู
มันก็คงจะสู้บาร์บีคิวร้อน ๆ พร้อมทิ้งตัวลงนอนในโรงรถที่เต็มไปด้วยสองล้อคู่ใจไม่ได้หรอก
4. มีความสุขกับสิ่งเล็กน้อยรอบ ๆ ตัว
แสงแดดยามตะวันลับขอบฟ้า ไอดินกลิ่นทราย สิ่งเหล่านี้เป็นความรู้สึกเล็ก ๆ ที่สัมผัสได้ด้วยใจ
สองล้อมักสอนให้เรามองด้านดี ๆ ของชีวิต
5. เป็นผู้เสียสละ
ได้เริ่มต้นวันใหม่ที่พิเศษกว่าใคร ๆ มากกว่าการสตาร์ทเครื่องตอนเช้าแล้วบิดไปทำงาน เพราะทุก ๆ
ครั้งที่ล้อหมุน จิตวิญญาณของชีวิตก็หมุนตามไปด้วย เราเต็มใจที่จะมอบความช่วยเหลือให้กับผู้อื่น
เพราะการพบเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์ เพื่อนผู้ซึ่งไม่ทอดทิ้งเราบนท้องถนนนั้น
ทำให้เราไม่ทอดทิ้งผู้อื่นด้วยเช่นกัน นี่แหละ! “ไบค์เกอร์”
6. ได้สำรวจโลกใบใหม่
คุณคงเข้าใจอารมณ์โชเฟอร์ขับรถยนต์ที่จำกัดอยู่เฉพาะในโครงรถกรอบสี่เหลี่ยม...
จะดีกว่านั้นหรือไม่ ถ้าคุณจะได้เปิดหูเปิดตา ดึงใบหน้ารับลมไปพร้อมกับม้าเหล็กคันโปรด...
ไปพร้อมกับเรา เก็บภาพงาม ๆ รอยยิ้มสวย ๆ ของผู้คนสองข้างทาง...
ใส่ตู้โชว์ที่บ้านไว้ดูเล่นเมื่อยามคิดถึง
7. ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้
ชีวิตอาจมีสิ่งกวนใจ ทำลายความสุข... ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร คุณจะยกเลิกนัดเดทของเรา?
เจ๋งเลยสิ! เราจะได้ไปเดทกับมอเตอร์ไซค์สุดที่รักแทน... การใช้ชีวิตก็ไม่ต่างกันกับเมื่อเราเดินทาง
อยู่บนถนน เราอาจเจอทั้งปัญหาเครื่องพัง ยางแตก แบตเสื่อมฯ แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมันมาได้
การขี่มอเตอร์ไซค์ช่วยสอนให้เรารับมือกับความยากลำบากที่สามารถเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ
ช่วงเวลาของชีวิต
8. ไม่ทำตัวติดกันตลอดเวลา
จิ้มหน้าจอรอข้อความอยู่ในสังคมก้มหน้า? ส่ง Message เช็คคุณทุก ๆ 2 ชั่วโมง?
ปัญหานี้จะไม่มีอย่างแน่นอน เวลาของเราจะถูกอุทิศให้กับการท่องเที่ยว
คอยขัดถูดูแลเสริมหล่อให้กับรถคันโปรด ซึ่งนั่นเป็นการสร้างระยะห่างความพอดี
ที่ไม่ต้องไปไหนมาไหนแบบตัวติดกันตลอดเวลา
9. บริการสปาเคลื่อนที่
มือ... เป็นส่วนที่ถูกใช้งานมากที่สุด เพราะฉะนั้นมือของหนุ่มสาวไบค์เกอร์จะไม่สวยงาม นุ่มนิ่ม
และดูบอบบางเหมือนของคนอื่น ๆ ช่วงเวลาที่มือได้สัมผัสกับแฮนด์ ผ่อน-คลายคันเร่งตลอดเส้นทาง
ส่งผลให้เรามีอุ้งมือที่แข็งแรงกว่า... ซึ่งในระหว่างการเดินทางอันยาวนานบนท้องถนน
อาจสร้างความเหนื่อยล้าให้คุณบ้าง... แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่โตอะไร...
เพราะเรารู้ว่าควรจะจัดการกับเส้นที่เคร่งตรงช่วงหัวไหล่ของคุณได้อย่างไร!
10. ความโรแมนติก
สาว ๆ ทำคุ้กกี้ให้ทานก็เรียกได้ว่าหวานแล้ว แต่ผู้หญิงขี่มอเตอร์ไซค์ สะพายกระเป๋าพร้อมไปกับคุณ
ในทุก ๆ ที่ ยิ่งดูหวานกว่า... ส่วนหนุ่ม ๆ ที่มอบดอกไม้ให้คุณอาจเรียกได้ว่าซึ้งแล้ว...
แต่ผู้ชายที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาเคาะหน้าประตูบ้านคุณ และเมื่อคุณเปิดประตูก็พบว่า
ภายใต้หมวกกันน็อกซ่อนใบหน้าที่เปื้อนเหงื่อ คาบดอกกุหลาบมาบอกรัก...
มั่นใจได้เลยว่าคุณจะซึ้งกว่านั้น!
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: HD-Playground

No comments:

Post a Comment